Duan1.jpg
btnVideo.gif
btnTiGia.gif
btnChungKhoan.gif
Tin báo chí
Thông tin liên quan đến Hợp đồng quản lý tòa nhà Carina

Vụ cháy Carina: 577 bất ngờ tung bằng chứng mới


(PLO) - Trong vụ cháy chung cư Carina làm 13 người chết và gây thiệt hại nặng nề về tài sản,
có khả năng thêm một doanh nghiệp chịu trách nhiệm chung với 577

Trên website của Công ty Cổ phần đầu tư Năm Bảy Bảy (577) vừa đư ra một bản hợp đồng dịch vụ vận hành quản lý tòa nhà chung cư Carina Plaza được ký giữa Công ty TNHH Hùng Thanh  và Công ty Cổ phần Dịch vụ địa ốc Sài Gòn (SEJCO).

Theo đó, hợp đồng được ký vào ngày 15/12/2016, có hiệu lực trong vòng hai năm, với 18 điều khoản thực thi.

Liên quan đến phần cháy nổ, hợp đồng ghi rất rõ: Sejco thay mặt Hùng Thanh làm việc với cơ quan có liên quan phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện các quy định pháp luật về phòng cháy chữa cháy (PCCC); tổ chức thực tập PCCC định kỳ, cùng với Hùng Thanh lập phương án PCCC để cư dân nắm được các bước cần thiết khi có sự cố xảy ra.

Sejco cũng phải đảm bảo quản lý vận hành nhà chung cư với chất lượng tốt, an toàn vệ sinh và phòng chống cháy nổ phù hợp với các quy định pháp luật.

Trong trường đồng cũng nhấn mạnh đến nghĩa vụ của Sejco là phải kiểm tra, giám sát, quản lý, vận hành liên quan đến hoạt động nhà chung cư: gồm thang máy, dụng cụ thiết bị PCCC, máy phát điện dự phòng,...

Và hợp đồng cũng ghi rõ, Sejco phải bố trí người bảo vệ, kỹ thuật trực 24/24 giờ với bảy ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ lễ và Tết.

Chi phí mà Hùng Thanh phải trả cho Sejco để vận hành chung cư Carina trong một tháng là 261 triệu đồng.

Có 1 chi tiết liên quan đến bảo vệ tầng hầm là hợp đồng quy định tại hầm xe, nơi xuất phát điểm cháy chỉ bố trí đúng một nhân viên trực. Vị trí có nhiều nhân viên bảo vệ nhất là sảnh chung cư với ba người.

Năm Bảy Bảy cho biết do hiện nay xuất hiện nhiều thông tin sai lệch về việc trách nhiệm quản lý vận hành tòa nhà Carina Plaza. Nhằm cung cấp thông tin nên công ty đã công bố Hợp đồng quản lý vận hành toàn nhà chung cư Carina Plaza.

Trích nguồn: Báo Pháp luật
http://plo.vn/kinh-te/vu-chay-carina-577-bat-ngo-tung-bang-chung-moi-763244.html